Thursday, September 20, 2012

PhotoWonder แต่งรูป หน้าเด้ง ขาว สวยเป๊ะ! ได้ในแอพฯ เดียว


Photo wonder



          ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นประเภทแต่งรูปมีมากมาย แต่คงจะมีไม่กี่แอพฯ ที่ได้รับความนิยมและมีคนใช้กันอย่างแพร่หลาย และหนึ่งในนั้นก็คือแอพฯ PhotoWonder นั่นเอง ซึ่งแอพฯ นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยชาวจีน และกำลังเป็นแอพฯ ยอดฮิตในขณะนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะในกลุ่มสาว ๆ เนื่องจากมันเป็นแอพฯ ที่สามารถแต่งรูปถ่ายของคุณให้หน้าเด้ง ขาว เรียว สวย หน้าใส ตาโต แบบสาวเกาหลี ...เรียกว่าสวยเป๊ะ! สั่งได้ในเวลาไม่กี่นาที รวมทั้งมีลูกเล่นน่ารัก ๆ ให้เลือกมากมาย เรามาดูกันดีกว่าว่าแอพฯ นี้มีอะไรเจ๋ง ๆ บ้าง

Photo wonder

          แอพพลิเคชั่น PhotoWonder นี้มีฟังก์ชั่นแบ่งออกเป็น 3 ฟังก์ชั่นหลัก ๆ คือ Edit, Collage และ Snap โดยในฟังก์ชั่นที่เด่นที่สุดของแอพฯ นี้ก็คือ Edit ซึ่งจะมีแบ่งออกเป็น 5 ฟังก์ชั่นย่อย ๆ ดังนี้

           Edit : การปรับแต่งรูปภาพด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ได้แก่ ปรับสี, ตัด, หมุน, ปรับความคมชัด และเพิ่มขอบดำรอบ ๆ ภาพ

           Beautify : การแต่งภาพถ่ายของคุณให้ดู ขาว สวย หน้าใส ลบสิว ผิวเนียน, ปรับรูปทรงของส่วนต่าง ๆ เช่น ปรับให้หน้า แขน ขา ดูเรียว, แก้ไขตาแดง แถมยังทำให้ดวงตาดูกลมโตได้อีก เรียกได้ว่าสวยโดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอเลยทีเดียว

           Decoration : การตกแต่งรูปภาพด้วยสติ๊กเกอร์ที่มีรูปแบบและลวดลายต่าง ๆ ให้ใช้ตกแต่งรูปภาพให้ดูกิ๊บเก๋มีสีสันมากขึ้นได้ เช่น ติดโบว์ ใส่หูแมว ฯลฯ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดแบบใหม่ ๆ มาเพิ่มได้อีกด้วย

           Effects : การใส่เอฟเฟ็คต์ต่าง ๆ ให้กับรูปภาพ โดยเอฟเฟ็คต์ได้ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ Classic ที่เป็นแบบธรรมดา, Scene เป็นแบบเพิ่มบรรยากาศในฉาก เช่น หิมะตก หรือแสงดาวต่าง ๆ และ Artsy ที่ทำให้รูปดูเหมือนภาพวาดลายเส้น

           Frame : การใส่กรอบรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งแบ่งเป็นกรอบแบบ Basic เป็นกรอบธรรมดา และแบบ Lace คือกรอบแบบเป็นฉาก มีพื้นหลังรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งมียังรูปแบบอื่น ๆ ให้โหลดเพิ่มได้อีกมากมาย

Photo wonder

          สำหรับฟังก์ชั่น Collage นั้นเป็นการนำรูปภาพหลาย ๆ รูปมารวมอยู่ในกรอบเดียวกัน โดยมีแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้           Frames : เป็นลักษณะกรอบรูปที่ถูกแบ่งออกเป็นหลาย ๆ ช่องแบบตายตัว โดยสามารถเลือก Layout ของการแบ่งช่องรวมทั้งรูปแบบของกรอบได้           Free : เป็นลักษณะการนำรูปมาวางแบบอิสระ ไม่มีการแบ่งเป็นช่อง โดยสามารถเลือก Layout การวางรูปและภาพพื้นหลังที่จะวางรูปทับได้           Join : เป็นการนำรูปมาวางเรียงกันยาว ๆ เป็นแนวตั้ง โดยสามารถเลือกกรอบรูปแบบต่าง ๆ ได้
          ส่วนฟังก์ชั่นสุดท้าย เป็นฟังก์ชั่นที่เพิ่งถูกอัพเดทเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นใหม่นี่เอง นั่นก็คือ Snapที่เป็นฟังก์ชั่นสำหรับใช้ในการถ่ายรูป ซึ่งก่อนหน้านี้แอพฯ PhotoWonder สามารถทำได้แค่เพียงนำรูปจากคลังภาพมาปรับแต่งเท่านั้น แต่ตอนนี้เราสามารถใช้แอพฯ นี้ถ่ายรูปใหม่ได้ทันทีเลย ทำให้สะดวกกว่าเดิมพอสมควรเลยทีเดียวค่ะ

Photo wonderPhoto wonder

          โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแอพฯ ที่สามารถทำได้ทั้งตกแต่ง, รูปภาพ และถ่ายภาพ แถมยังสามารถโหลดได้ฟรี! อีกด้วย จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยว่าทำไมแอพฯ นี้ถึงเป็นที่นิยมมากขนาดนี้ ใครยังไม่มีรีบไปโหลดมาใช้กันได้อย่างไม่ต้องลังเลเลย จะได้มีรูปสวย ๆ ไว้แชร์อวดเพื่อน ๆ กันนะ

 รายละเอียดของแอพพลิเคชั่น 

ชื่อ : PhotoWonder
ราคา : ฟรี
หมวด : รูปภาพและวิดีโอ
โปรแกรมอัพเดทล่าสุด : วันที่ 3 กันยายน 2012 (iOS), วันที่ 4 กันยายน 2012 (Android)
เวอร์ชั่นล่าสุด : 2.0.2 (iOS), 2.0.2 (Android)
ขนาดโปรแกรม : 24.6 MB (iOS), 10 MB (Android)
ภาษาที่รองรับ : English, Chinese, Indonesian, Japanese, Korean, Malay, Thai, Vietnamese
ผู้ผลิตโปรแกรม : Beijing Baidu Netcom Science & Technology Co.,Ltd
เครื่องที่รองรับโปรแกรม : iPhone, iPod touch, iPad และ Android
เฟิร์มแวร์ที่รองรับ : iOS 4.1 ขึ้นไป, Android 2.0 ขึ้นไป


No comments:

Post a Comment