Tuesday, September 4, 2012

กูเกิลเปิดตัวโฆษณาแอพใหม่ ดึงโดราเอมอนมาเอี่ยว







          ใครที่เป็นแฟนคลับโดราเอมอน คงจะทราบดีว่าในช่วงปีนี้ มีการจัดกิจกรรมนับถอยหลัง 100 ปี สู่วันเกิดโดราเอมอนกันมามากมายหลายงาน (โดราเอมอนตามเนื้อเรื่องเกิดวันที่ 3 กันยายน 2112) และค่อนข้างจะกลายเป็นกระแสดังในญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย ล่าสุด กูเกิลญี่ปุ่นจะขอเกาะติดกระแส ร่วมนับถอยหลัง 100 ปี วันเกิดโดราเอมอนกับเขาด้วย ด้วยการดึงโดราเอมอนมาช่วยโปรโมทแอพพลิเคชั่นหาข้อมูลบนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนด้วยเสียง ว้าว ๆ เข้าใจคิดแฮะ
           โดยกูเกิลญี่ปุ่นได้ปล่อยโฆษณาเว็บไซต์ MiraiSearch.jp ออกมาหมาด ๆ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนให้ชาวญี่ปุ่นที่ใช้สมาร์ทโฟนได้เข้าไปโหลดแอพพลิเคชั่น ค้นหาข้อมูลด้วยเสียงสำหรับโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ และ iOS ซึ่งแค่ผู้ใช้ส่งเสียงลงไปในโทรศัพท์ ก็จะได้ทุกคำตอบที่เราต้องการ เสมือนกับเป็นโดราเอมอนที่คอยหยิบของวิเศษออกมาให้โนบิตะทุกครั้งที่เขามีปัญหานั่นแหละ

           ส่วนโฆษณาเว็บไซต์ MiraiSearch.jp ตัวนี้ ก็บอกเล่าถึงเรื่องราวของการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับของวิเศษของโดราเอมอนผ่านกูเกิล ซึ่งของวิเศษหลายชิ้นก็ได้กลายเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ณ วันนี้ ก่อนจะจบลงที่ภาพของผู้หญิงคนหนึ่งที่กรอกเสียงเรียก "โดราเอมอน" เข้าไปในโทรศัพท์ หลังจากเปิดบริการค้นหาข้อมูลด้วยเสียงขึ้นมาใช้ ซึ่งก็แน่นอนว่า เธอก็จะได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งที่เธอได้กรอกเสียงลงไปเมื่อกี้นี้ ก็นับว่าโฆษณาของกูเกิลตัวนี้ เข้าใจคิด ไอเดียเจ๋งมาก ๆ เลยล่ะ


 
 

No comments:

Post a Comment