Tuesday, September 25, 2012

ไมโครซอฟท์อุดช่องโหว่ IE เสร็จแล้ว



รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศว่า ทางบริษัทได้แก้ไขข้อผิดพลาดของระบบรักษาความปลอดภัยในบราวเซอร์ Internet Explorer ที่แฮคเกอร์ใช้ในการโจมตีลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการโจมตีช่องโหว่ที่เกิดขึ้นส่งผลให้รัฐบาลเยอรมัน และผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยถึงกับเร่งให้ผู้ใช้หยุดใช้งานบราวเซอร์ IE ตั้งแต่เวอร์ชัน 6 - 9 เป็นการชั่วคราวจนกว่ามันจะได้รับแก้ไข

ไมโครซอฟท์ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาของระบบรักษาความปลอดภัยให้กับ IE ที่มีผู้ใช้หลายร้อยล้านรายได้อย่างถาวรแล้ว โดยจะแจกจ่ายชุดอัพเดทในวันศุกร์นี้ (บ้านเราก็น่าจะเป็นคืนวันศุกร์ - เช้าวันเสาร์) แนะนำให้ผู้ใช้ Windows ตั้งค่าให้คอมพิวเตอร์ดาวน์โหลดอัพเดทโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ตัวแทนของไมโครซอฟท์กล่าวว่า ผู้ใช้ IE ส่วนใหญ่ไม่พบรายงานการถูกโจมตีเนื่องจากช่องโหว่ดังกล่าว ซึ่งช่องโหว่ของ IE ที่ค่อนข้างอ่อนไหวต่อการโจมตีนี้ ถูกพบตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว โดยนักวิจัยระบบรักษาความปลอดภัยในลักเซมเบิร์ก เนื่องจากคอมพิวเตอร์ของเขาติดไวรัสในขณะที่วิเคราะห์คอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์
และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยยังพบอีกด้วยว่า มีเซิร์ฟเวอร์มากกว่า 3 เครื่องที่โฮสต์เว็บไซต์อันตรายที่ใช้ช่องโหว่ของ IE ในการโจมตี เมื่อเดือนที่แล้วมีผลสำรวจออกมาจาก StatCounter ระบุว่า IE เป็นบราวเซอร์ที่มีส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้มากเป็นอันดับสองของโลก โดยมีส่วนแบ่งฯ ประมาณ 33% โดยตามหลังบราวเซอร์ Chrome ที่ครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 34% การพบช่องโหว่ใน IE ครั้งนี้จึงส่งผลให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต 1 ใน 3 ที่ตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการโจมตีของแฮคเกอร์ ยังไงก็พรุ่งนี้ คุณผู้อ่านที่เป็นสาวก IE ก็อย่าลืมอัพเดท เพื่อความปลอดภัย

No comments:

Post a Comment