Wednesday, September 12, 2012

วิธีเปลี่ยนชื่อใน Facebook และตั้งชื่อ Username เพื่อใช้ล็อกอินแทนอีเมล์



     สำหรับผู้ใช้งานเฟสบุ๊กมือใหม่อาจจะประสบปัญหาหรือไม่ทราบวิธีการเปลี่ยนชื่อบนเฟสบุ๊ก ในกรณีตอนสมัครใช้อีกชื่อแล้วเกิดเปลี่ยนใจอยากจะเปลี่ยนชื่อใหม่แต่ไม่ทราบและยังงงๆ กับส่วนต่างๆ ของเฟสบุ๊ก ถือโอกาสนี้ขอแนะนำวิธีการเปลี่ยนชื่อ ตั้งชื่อใหม่บนเฟสบุ๊ก สำหรับผู้ใช้งานที่ยังไม่ทราบวิธีการ และแถมด้วยวิธีการตั้งชื่อแบบ Username ที่สามารถใช้ล็อกอินแทนอีเมล์เพื่อเข้าใช้งานเฟสบุ๊ก อยากรู้วิธีทำอย่างไรบ้าง
        วิธีการเปลี่ยนชื่อบน Facebook

ให้ผู้ใช้งานไปยังเมนู ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้  (Account Settings)



การเปลี่ยนชื่อจะอยู่ในส่วนของเมนูทั่วไป จากนั้นให้ผู้ใช้งาน คลิกลิงค์ แก้ไข (Edit)


 เปลี่ยนชื่อที่ต้องการ โดยสามารถใช้ตัวพิมพ์ใหญ่เฉพาะตัวแรกเท่านั้นเมื่อเปลี่ยนชื่อเรียบร้อยแล้ว ให้ใส่รหัสผ่านเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง เสร็จแล้วคลิกปุ่ม บันทึกการเปลี่ยนแปลง (การเปลี่ยนชื่อสามารถใช้ภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้และบางครั้งชื่อที่เปลี่ยนใหม่ ยังไม่แสดงผลในทันที อาจจะต้องรอการยืนยันภายใน 24 ชั่วโมง)


        วิธีการเปลี่ยนชื่อบน Facebook แบบ Username ใช้ล็อกอินแทนอีเมล์

ให้ผู้ใช้งานไปยังเมนู ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้  (Account Settings)


การตั้ง Username จะอยู่ในส่วนของเมนู ทั่วไปà ชื่อผู้ใช้งาน (Username)  จากนั้นให้ผู้ใช้งาน คลิกลิงค์แก้ไข (Edit)


ตั้งชื่อ Username ที่ต้องการ (สามารถตั้งชื่อ Username ได้ครั้งเดียวเท่านั้น และไม่สามารถแก้ไขได้เมื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงแล้ว) เสร็จแล้วให้ใส่รหัสผ่านเพื่อยืนยันการเปลี่ยนแปลง เสร็จแล้วคลิกปุ่ม บันทึกการเปลี่ยนแปลง


เมื่อเข้าไปยังหน้าโปรไฟล์ URL ก็จะเปลี่ยนเป็น Username ที่ได้ตั้งค่าไว้ ตามรูปตัวอย่างhttp://www.facebook.com/kapookplus


ผู้ใช้งานสามารถใช้ Username ล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊กได้ โดยใช้แทน Email

1 comment:

  1. ;วิธีหาเงินกับเฟสบุ็ค ที่ลิงค์นี้ http://socialwork6.blogspot.com/2014/05/likesplanet.html
    มีเฟสบุ็คก้อหาเงินได้ ไม่ใช้เฉพาะ facebook google twitter youtube และคลิ็กดูเว็บไซต์ มีงานหลายแบบ การสมัครหรือล็อคอินเข้าใช้งานเว็บอาจดึงไปหน้าอื่นไม่ต้องแปลกใจ ไห้คลิ็กไหม่อีกครั้ง ซึ่งตอนแรก ผมก้อกลัวว่าเว็บนี้จะจ่ายจริงไหม แต่ก้อจ่าย จริง เพราะเบิกมาหลายคร้งแล้ว(หลักฐานการจ่ายเดียวจะลงไว้ข้างล่าง) การจ่ายขั้นต่ำอยู่ที่ 1$หรือ1ยูโล ใช้เวลาไม่เกิน2วัน รับเงินพ่านpaypalหรือokpayหรือpayza และนอกจากนั้นเรายังใส่เว็บ หรือเฟสบุ็คยูทูบ ทวิสเตอร์ของเราได้เช่นกัน(มีหลายแบบ)

    ReplyDelete