Thursday, October 4, 2012

เฟซบุ๊กเอาจริง ! ไล่ลบไลค์ปลอมออกจากแฟนเพจแล้ว

เฟซบุ๊กเอาจริง ! ไล่ลบไลค์ปลอมออกจากแฟนเพจแล้ว

เฟซบุ๊กเอาจริง ! ไล่ลบไลค์ปลอมออกจากแฟนเพจแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อพูดถึงการกดไลค์ (Like) หรือถูกใจ คนที่เคยเล่นเฟซบุ๊ก (Facebook) ทุกคนคงรู้จักสิ่งนี้กันเป็นอย่างดี นั่นก็คือการกดไลค์ให้สิ่งต่าง ๆ บนเฟซบุ๊ก ไม่ว่าจะเป็นข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ หรือเพจที่เราชอบและมีความสนใจ โดยจำนวนการกดไลค์ของเพจต่าง ๆ จะทำให้เพจนั้นโด่งดังและมีคนเข้ามาดูมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงเป็นสาเหตุให้เกิดอาชีพการรับจ้างกดไลค์ หรือไลค์ปลอมขึ้นมา ซึ่งจุดประสงค์ของคนที่สร้างไลค์ปลอมนี้ ก็เพื่อให้เพจธุรกิจการค้าของตนนั้นดูน่าเชื่อถือและมีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้นนั่นเอง แต่หลังจากนี้เหมือนว่าทางเฟซบุ๊กจะไม่ยอมปล่อยให้ทำแบบนั้นได้อีกง่าย ๆ อีกต่อไปแล้ว...

          ล่าสุด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางทีมงานด้านความปลอดภัยของเฟซบุ๊กได้ทำการอัพเดทระบบใหม่ ซึ่งเป็นการเพิ่มระบบตรวจจับการกดไลค์ที่ผิดเงื่อนไขการให้บริการของเฟซบุ๊ก อย่างเช่นการสร้างแอ็คเคาท์ปลอมเพื่อกดไลค์, การกดไลค์ด้วยมัลแวร์, การแฮ็คหรือหลอกลวงผู้อื่นให้กดไลค์ หรือการรับจ้างกดไลค์ โดยเมื่อระบบตรวจเจอไลค์เหล่านี้ก็จะทำการลบไลค์เหล่านั้นออกจากระบบทันที สำหรับจุดประสงค์ในการกำจัดไลค์ปลอมของเฟซบุ๊กนี้ เป็นเพราะว่าทางเฟซบุ๊กต้องการให้การกดไลค์นั้นมาจากกลุ่มคนที่มีความชอบและสนใจในเพจนั้น ๆ อย่างแท้จริง และคาดว่าการกำจัดไลค์ปลอมนี้จะส่งผลให้มีจำนวนไลค์ที่ถูกลบออกในแต่ละเพจเพียงแค่ไม่ถึง 1% เท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม ได้มีข่าวจากบางแหล่งรายงานว่าจำนวนเพจที่มีไลค์เกิน 2 ล้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีทั้งหมด 2 เพจ แต่ตอนนี้เหลือเพียงแค่ 1 เพจแล้ว ส่วนเพจที่มีไลค์เกิน 1 ล้าน ก่อนหน้านี้มี 20 เพจ แต่ตอนนี้เหลือเพียง 9 เพจเท่านั้น สำหรับใครที่เคยเพิ่มไลค์ให้เพจตัวเองด้วยวิธีการที่ผิดเหล่านี้ แนะนำให้เลิกทำดีกว่า เพราะท่านอาจเสียเวลาไปเปล่า ๆ เลยก็ได้นะ

2 comments:

  1. รักนะคะเป็นชื่อเพลง แต่รักนะตะเองเป็นคำบอกเธอ sa-gaming

    ReplyDelete
  2. Online games that are hot right now A source of fun for people who are looking for money.joker123

    ReplyDelete