Wednesday, September 12, 2012

แนะนำ 5 เว็บสำหรับทำและดาวน์โหลด Facebook Cover Timeline


    สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียหรือคิดไม่ออกว่าจะตกแต่ง ภาพหน้าปกหรือ Facebook Cover อย่างไร สำหรับคนที่เปลี่ยนไป
ใช้หน้าโปรไฟล์แบบ Facebook Timeline แล้ว ยังนึกไม่ออกจะดีไซน์ จะตกแต่งภาพ Cover ยังไง หากยังคิดไม่ออก ทาง Mashable ได้แนะนำ 5 เว็บไซต์ ที่เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานเฟสบุ๊คสามารถสร้างและตกแต่ง Facebook Cover หรือถ้าคิดไม่ออกก็สามารถดาวน์โหลดภาพ Facebook Cover ที่สร้างเสร็จเรียบร้อยจากเว็บไซต์ที่แนะนำได้ จะมีเว็บไหนบ้าง มาติดตามกันดีกว่าครับ
       Pic Scatter
สำหรับ Pic Scatter เป็นบริการออนไลน์ที่ช่วยให้สามารถสร้างภาพ Cover  3 รูป แบบแรกนำรูปเพื่อนๆ ที่อยู่บนเฟสบุ๊คมาทำเป็นภาพ Cover แบบที่ 2 เลือกรูปภาพจากอัลบั้มของผู้ใช้งานมาสร้างเป็นภาพ Cover และแบบที่ 3 นำรูปภาพจากหน้า Fan Page ที่ผู้ใช้งานกด Like มาสร้างเป็นภาพ Cover  และนอกจากนี้ยังสามารถเลือกใส่ Filter ให้กับภาพ Cover ได้อีกด้วย โดยรูปแบบของภาพที่สร้างจาก Pic Scatter จะนำรูปภาพต่างๆ มาตัดต่อให้อัตโนมัติและซุ่มพื้นที่แสดง ผู้ใช้งานสามารถเลือกกำหนดรูปภาพในแต่ละช่องได้ วิธีการสร้างด้วยขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ด้วย 3 ขั้นตอนเท่านั้น
       Timeline Cover Banner
เว็บนี้พร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ใช้งานออกแบบ Timeline Cover และสามารถใช้งานพื้นหลังได้จากเว็บไซต์ โดยมีแกลลอรี่ให้เลือกใช้งานมากมาย และนอกจากนี้ยังสามารถอัพโหลดรูปภาพที่ต้องการพร้อมกับเครื่องมือแก้ไข ปรับแต่งได้ตามใจด้วย โดยรูปแบบการใช้งานเหมือนกับกำลังใช้โปรแกรมวาดภาพอยู่นั้นเอง
       FaceItPages
เว็บนี้เหมาะกับมืออาชีพที่เชี่ยวชาญการใช้งานเฟสบุ๊คพอสมควร ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือที่เชื่อมโยงกับเว็บเครือข่ายสังคมออนไลน์ ก่อนเข้าใช้งานเว็บมีการลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งานก่อนเริ่มต้นสร้างภาพ Cover สำหรับเว็บนี้มีตัวเลือกให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ได้หลากหลาย สามารถอัพโหลดรูปภาพ โลโก้ต่างๆ รวมไปถึงเพิ่มข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อมต่อกับเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์  FaceItPages น่าจะเหมาะกับการทำภาพ Cover โปรโมทสินค้า ธุรกิจหรือแนะนำตัวเอง รวมไปถึงข้อมูลติดต่ออื่นๆ ผ่านภาพ Cover
       Cover Canvas
Cover Cenvas อีกเว็บที่ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับเฟสบุ๊คโดยตรง ที่มาพร้อมกับเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดรูปแบบเอง หรือจะเลือกรูปแบบภาพ Cover ที่มีให้เลือกถึง 30 รูปแบบที่เว็บไซต์ได้แนะนำไว้ให้ และที่แจ๋วไปกว่านั้นจะมี ปุ่ม"remix" ที่จะรีมิกซ์ภาพ Cover โดยรูปภาพที่ใช้งานจะมาจากอัลบั้มภาพต่างๆ บนเฟสบุ๊คของผู้ใช้งาน และยังสามารถสร้างภาพ Cover จากชื่อของผู้ใช้งาน โดยจะเป็นข้อความประกอบรูปภาพ

  J4 Timeline Covers Facebook App [ Application สำหรับช่วยสร้างรูปภาพ Facebook Cover ]

ทิ้งท้ายกับด้วยตัวช่วยสร้างรูปภาพ Facebook Cover ที่เป็นแอพพลิเคชั่นบนเฟสบุ๊คที่ให้ผู้ใช้งานสามารถตกแต่ง สร้างภาพ Cover ได้บนเฟสบุ๊ค หรือจะเลือกใช้รูปภาพ Cover ที่มีอยู่แล้ว มีรูปภาพสวยๆ ให้เลือกใช้งานอยู่เยอะพอสมควร สามารถเลือกพรีวิวดูภาพ Cover ก่อนนำไปใช้งานจริงได้ หากถูกใจภาพไหน ก็คลิกที่รูปภาพ Cover แล้วคลิกเลือก Choose เพื่อนำภาพ Cover ไปใช้งาน

No comments:

Post a Comment