Saturday, September 29, 2012

iTypewriter เครื่องพิมพ์ไอแพดแนววินเทจแสนคลาสสิค


iTypewriter

iTypewriter



          สำหรับคนรักความทันสมัยและอุปกรณ์ไฮเทคทั้งหลาย เชื่อว่าน่าจะมีเครื่องไอแพด (ipad) พกติดตัวไว้ใช้งานกันอยู่แล้วล่ะ ในเมื่อทุกวันนี้ลองกวาดตามองหันไปทางไหน ก็มีแต่คนนั่งกดไอแพดเล่นแชทหรือทำงานกันเต็มไปหมด แต่หลาย ๆ คนน่าจะเคยประสบปัญหาเวลาพิมพ์ข้อความบนไอแพดอยู่บ้าง เนื่องจากความไม่สะดวกในเรื่องของการพิมพ์ เพราะมือข้างหนึ่งก็ต้องถือตัวเครื่องไว้ แล้วใช้อีกมือพิมพ์แทน หรือกระทั่งวางบนโต๊ะก็รู้สึกว่าไม่ค่อยถนัดอยู่ดี แต่แล้วก็มีผู้คิดค้นเครื่องพิมพ์ไอแพดดีไซน์คลาสสิคออกมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการความสะดวกสบายเรียบร้อยแล้ว

          โดย ไอไทป์ไรท์เตอร์ (iTypewriter) เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของนายออสติน หยาง นักศึกษาจากคณะออกแบบผลิตภัณฑ์และวิศวกรรมเครื่องกล ของวิทยาลัยศิลปะเอดินเบิร์ก ในประเทศสก็อตแลนด์ เกิดความคิดที่ต้องการจะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไอแพดมาใช้งานร่วมกับเครื่องพิมพ์ดีด ซึ่งจะว่าไปสมัยนี้ก็แทบไม่มีคนใช้งานกันแล้ว นับตั้งแต่คอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น จึงได้สร้างเครื่องพิมพ์สำหรับไอแพดขึ้นมา โดยผลงานชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งจากหลาย ๆ โปรเจคท์ที่นายออสตินประดิษฐ์ขึ้นมา
          สำหรับลักษณะภายนอกของไอไทป์ไรท์เตอร์ ก็เหมือนกับเครื่องพิมพ์ดีดทั่ว ๆ ไป แต่เปลี่ยนจากช่องใส่กระดาษมาเป็นช่องใส่ไอแพดแทน เมื่อผู้ใช้งานต้องการพิมพ์ข้อความในไอแพดก็สามารถพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ดีดได้เลย โดยบริเวณปลายของแป้นพิมพ์ที่ไปสัมผัสกับหน้าจอไอแพดนั้นจะเป็นยางเนื้อนุ่มหุ้มเอาไว้ ฉะนั้น ไม่ต้องกังวลเลยว่าหน้าจอจะเป็นรอยขีดข่วนแต่อย่างใด

iTypewriter

          ทั้งนี้นายออสติน เจ้าของไอเดียสุดบรรเจิดของอุปกรณ์ชิ้นนี้เผยให้ทราบว่า ผู้ใช้งานทุกคนจะต้องสนุกสนานกับการพิมพ์ข้อความในบรรยากาศเก่า ๆ ของเครื่องพิมพ์ดีดได้อย่างเพลิดเพลิน หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่ไม่เคยใช้คอมพิวเตอร์หรือไอแพดมาก่อน ก็สามารถใช้งานไอไทป์ไรท์เตอร์ได้เช่นกัน เพราะมันก็เหมือนกับเวลาที่พวกเขาใช้งานเครื่องพิมพ์ดีดยังไงยังงั้นเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ตาม เจ้าไอไทป์ไรท์เตอร์ ยังไม่มีแผนจะถูกสร้างออกมาวางจำหน่ายให้กับคนทั่วไปได้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจมีบริษัทนายทุนหัวใสที่พร้อมจะดำเนินการผลิตเครื่องพิมพ์นี้ออกมาก็เป็นได้ ซึ่งหากมีการผลิตออกมาขายจริง เชื่อว่าบรรดาคนรักเทคโนโลยีที่หลงใหลในสไตล์วินเทจจะต้องคว้าเครื่องพิมพ์ไอแพดแสนเก๋ชิ้นนี้มาครอบครองกันอย่างแน่นอน

No comments:

Post a Comment